blPhoto

Hướng dẫn săn mây từ A đến Z | Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

  • Trang chủ
  • Sơn La
  • Hướng dẫn săn mây từ A đến Z | Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
Hướng dẫn săn mây từ A đến Z | Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Hướng dẫn săn mây từ A đến Z | Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

22/06/2024

    Hướng dẫn săn mây từ A đến Z | Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La




    TT Tà Xùa hay còn gọi là Thiên đường mây Tà Xùa

    Đây là nơi mỗi khi chiều xuống, không khí ẩm tràn về kết hợp với cái lạnh ở Tà Xùa đẩy cả đám mây ùa về từ đường chân trời đọng lại dưới thung lung rộng lớn ngay tại thị trấn Tà Xùa. Vì thế thời điểm đẹp nhất có thể ngắm mây ở đây là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, và buổi sáng sớm và chiều tà sẽ có tỷ lệ gặp mây cao nhất.


    TT Tà Xùa ở vị trí trung tâm chia các điểm du lịch làm hai hướng. Hướng thứ nhất từ TT Bắc Yên lên Tà Xùa có 3 điểm du lịch thú vị là:

    1. Thiên đường mây Tà Xùa

    2. Vườn chè san tuyết cổ: Cả xã Tà Xùa có khoảng 400-500 cây chè cổ thụ. Riêng bản Mống Vàng và Chung Chinh có vài trăm cây chè từ 300-500 năm tuổi, tán rộng, thân xù xì màu bạc cao 10-15 mét, bán kính thân 10-40 cm. Chè Tà Xùa có 2 loại, loại búp trắng và loại búp vàng. Loại búp vàng giá rẻ hơn hơn, trên dưới 1 triệu mỗi kg. Loại búp trắng có giá bán gấp nhiều lần, giá mua tại địa phương đã vài triệu mỗi kg. Thậm chí, thương lái thu mua về dưới xuôi bán với giá hàng chục triệu đồng.

    3. Đỉnh núi Lạc Đà: cách vườn chè 1km, cách trung tâm thị trấn Tà Xùa 5km. Người dân tộc Mông thường lên đỉnh núi này để ngắm mây Tà Xùa và ngắm cả thị trấn Bắc Yên với góc nhìn 360 độ, nó như bao quát được toàn bộ Tà Xùa vậy. Chỗ này tiện đường đi vườn chè cổ thụ cách đó chừng 1km nên nếu có sức khoẻ leo cỡ 10ph là tới đỉnh.


    Sau đó chúng ta cần quay ngược lại TT Tà Xùa để chinh phục nốt các điểm còn lại.

    1. Bản Hoa Đào 1 + 2: Nằm ngay cạnh trung tâm TT Tà Xùa. Nếu đến đây vào dịp cuối năm hoặc đầu xuân thì các bạn nên ghé 2 bản hoa đào đẹp nhất Tà Xùa này. Vườn đào này có hơn 100 gốc đào nhiều năm tuổi phù hợp với những tâm hồn mộng mơ. Ở đây có một con đường hoa đào đẹp như phim Hàn, hai bên đường là hai hàng đào rủ xuống như vòm cửa, bên dưới là thung lũng mây Tà Xùa. Tiếc là nó chỉ đẹp vào mùa xuân nên không phải ai cũng được ngắm nhìn cảnh tượng này.

    2. Đỉnh Gió: Nằm trên con đường đi Xím Vàng và TT Tà Xùa khoảng hơn 4km, Đỉnh Gió được người dân cho là nơi ngắm sông mây đẹp nhất ỏ Tà Xùa. Thời điểm vàng ngắm mây ở đây là 5-7h sáng và 16h-18h.

    3. Đỉnh Tà Xùa: Muốn chinh phục được thì bạn phải vượt qua 8 tiếng leo rừng khá vất vả.

    4. Sống lưng khủng long Tà Xùa: Cách trung tâm thị trấn Tà Xùa 10km, Sống lưng khủng long là một con đường mòn nằm chênh vênh trên đỉnh của một dãy núi tạo nên do quá trình di chuyển của người dân tộc trước kia, tạo nên một khung cảnh giống như một con khủng long đang nằm ngủ quên vậy.


    Nghỉ tại đâu: Có 3 lựa chọn khi đến Tà Xùa.

    1. TT Bắc Yên - ở đây có nhà nghỉ sạch đẹp cũng như dân cư đông đúc, các dịch vụ phát triển.

    2. TT Tà Xùa - Tà Xùa bây giờ đã có rất nhiều homestay, dịch vụ tuy chưa được hoàn hảo nhưng khá ổn. Tà Xùa là trung tâm, rất tiện đi các điểm du lịch khác nhau.

    3. Sống lưng khủng long - ở đây cũng có một vài homestay.


    Danh sách phát 200 video - 150 ngày độc hành khám phá 63 tỉnh thành Việt Nam

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ